Mách bạn chọn quà Tết ý nghĩa

Việc chọn quà tặng Tết luôn khiến mọi người phải băn khoăn khó chọn, vì nếu chúng ta không tinh ý thì món quà sẽ không thể hiện được tấm lòng của mình đến người nhận. Hay thậm chí còn gây nên sự khó chịu ở người nhận và tạo phản ứng ngược. Cùng tìm hiểu cách chọn quà Tết ý nghĩa là như thế nào nhé!

Ý nghĩa của việc tặng quà ngày tết:

Ngày Tết là lễ hội truyền thống lớn nhất của Việt Nam, mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong tâm thức người dân Việt. Vì thế, mỗi món quà tặng dịp Tết cũng trở nên thiêng liêng. Nó trở thành vật dẫn tình cảm và chứa đựng thông điệp ý nghĩa của người tặng dành cho người nhận. Dựa trên mục đích và đối tượng khác nhau sẽ có những món quà khác nhau để truyền thông điệp phù hợp nhất. 

Mỗi món quà đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng, song tất cả những đều muốn truyền sự chân tình đến người nhận. Như khi tặng quà Tết cho gia đình thì con cháu sẽ mua quà tặng ông bà bố mẹ nhằm tỏ lòng biết ơn, thể hiện một cách trọn vẹn nhất sự biết ơn công sinh thành dưỡng dục. Đối với các quà tặng doanh nghiệp, tức quà Tết cho đối tác, khách hàng sẽ thể hiện sự cảm ơn vì họ đã luôn đồng hành cùng mình và mong muốn cùng nhau sát cánh trong thời gian tới,... Quà Tết là điều tất yếu nhưng không phải là điều duy nhất. 

f:id:chocolategraphics:20201009165428j:plain

Quà Tết ý nghĩa là giá trị nhận được từ sự tinh tế của món quà và thái độ cử chỉ mà bạn thể hiện khi trao quà. Họ sẽ đánh giá được mức độ chân tình của mối quan hệ này. Do đó, bạn có thể “của ít lòng nhiều”, chọn những món quà phù hợp với đối phương kèm theo thái độ nghiêm túc để bày tỏ thành ý tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá câu nệ hình thức hoặc giá trị vật chất mà vô tình tạo gánh nặng cho bản thân và khiến việc làm ý nghĩa trở nên nặng gánh.

Gợi ý món quà tết ý nghĩa

Giữa vô vàn những món quà Tết hấp dẫn, bạn có thể tham khảo một số quà Tết mang đậm chất ngày Tết và ý nghĩa sâu sắc theo thời gian như sau: 

- Rượu vang: Là thức uống quên thuộc trong những năm gần đây. Rượu vang the wine box tạo nên không khí dịu nhẹ, cảm xúc lắng đọng như sự sóng sánh sắc đỏ, sắc vàng theo điệu Van trong ly thủy tinh. Đặc biệt ngày tết cùng nâng ly rượu thì rượu vang nhẹ, không gắt cả phụ nữ và nam giới đều uống được.

- Cây cảnh: Nguồn sống của vạn vật, khiến tâm trạng tốt hơn. Mỗi loại cây lại có một ý nghĩa riêng, hoa lan công tử hào hoa, cây cúc trường thọ, cây tùng thẳng tắp lẫm liệt,…

- Đá phong thủy: Chứa nhiều tác dụng và giúp không gian thêm rực rỡ.

- Tranh gỗ: Gỗ là nguyên liệu quen thuộc với người Việt. Gỗ sang trọng và tinh tế. Tranh gỗ tạo cảm giác khoan khoái, không bị tù túng, chiếm không gian khi trang trí.

- Giỏ quà tết: Đơn giản, thẳng thắn, là lời chúc sức khỏe bình an hạnh phúc đến mỗi ai nhận được. Đây cũng là quà Tết được sử dụng nhiều nhất.

Xem thêm: 

chocolategraphics.vn

- Câu đối đỏ: Tạo cảm giác ngày tết với màu đỏ vui tươi và ý nghĩa một năm mới với những điều may mắn.

- Linh vật: Giúp phong thủy thêm tốt đẹp, cầu may mắn

Những điều cần lưu ý khi chọn quà Tết

Món quà Tết ý nghĩa không nằm ở giá trị món quà nên bạn cần cân bằng ngân sách để chọn những sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, hãy quan sát tinh tế về sở thích của người nhận bởi một món quà đúng với sở thích sẽ luôn ghi điểm đối với người được tặng.

​Bạn cần chọn sản phẩm có kiểm định chất lượng và xuất xứ rõ ràng đối với mứt trái cây, hoa quả, thực phẩm nếu chọn làm quà tặng Tết ý nghĩa.

Chọn các loại thực phẩm và thức uống đóng hộp có hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên, ngày sản xuất càng mới càng tốt (trừ trái cây).

Kiểm tra các món hàng có đồng đều, đầy đủ không, tránh trường hợp trùng hoặc thiếu món. Đừng quên ghi điểm trong mắt người được tặng bằng tấm thiệp nhỏ ghi lại lời chúc dễ thương của bạn nhé.

Chú ý các sản phẩm có bao bì đẹp, không móp méo, giấy bọc màu sắc tươi sáng bắt mắt. Khi trang trí giỏ quà nên lưu ý giữ cho giỏ quà cố định, chắc chắn để hạn chế va chạm, đổ vỡ.

Nếu có thời gian, bạn có thể tự tay thiết kế những thiệp tặng, bao lì xì Tết từ những vật dụng thân thiện hoặc những nguyên liệu có sẵn như lá cây khô, vải nỉ… Đó cũng là cách để rèn tính tỉ mỉ, thể hiện sự chu đáo và tấm lòng chân thành đối với người được tặng.


Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn lựa chọn quà Tết ý nghĩa cho những người thân và đối tác.