Khám phá xu hướng những món quà ý nghĩa ngày Tết 2021

Trong những năm gần đây, những món quà ý nghĩa ngày tết đang dần thay đổi để tiếp cận đến nhóm khách hàng yêu thích sự sáng tạo, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được tinh thần truyền thống của người Việt. Đó cũng là xu hướng mới của các giỏ quà tết 2021: sang trọng, ý nghĩa, giàu dinh dưỡng nhưng vẫn mang hơi thở của truyền thống.

Những món quà ý nghĩa ngày tết đang là xu hướng 2021

Quà tặng sức khỏe

Càng ngày, nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Họ quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm sức khỏe. Do đó, các món quà tết thuộc nhóm này luôn được mọi người săn đó. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng tặng quà tết sức khỏe như sau:

  • Các thiết bị y hoa hay máy tập thể dục hỗ trợ tăng cường sức khỏe sẽ là món quà tết tuyệt vời dành tặng cho người thân hoặc cấp trên của bạn. Đây là cách tốt nhất để họ có được một năm luyện tập tăng cường sức khỏe hiệu quả hơn. Nhưng nếu kinh phí cho việc này quá cao thì bạn có thể tham khảo ý tưởng bên dưới đây.
  • Những món quà ý nghĩa ngày tết về sức khỏe thì không thể thiếu các món quà về ẩm thực. Nó được chú trọng từ nguồn gốc đến chất dinh dưỡng, như: hạt dinh dưỡng (hạt hạnh nhân, hạt điều,...), socola nguyên chất Bỉ nhập khẩu và các dược phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng cao (đông trùng hạ thảo, hồng sâm, linh chi,...). Các món quà này thường được tìm thấy dễ dàng trong các giỏ quà tết cao cấp, sang trọng
Quà tặng phong thủy

Những món quà phong thủy luôn mang trong mình những ý nghĩa tâm linh. Người ta tin những món quà này sẽ mang lại điềm lành, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng chuộng những món quà thế này, bởi nhiều người cho rằng nếu không rành về phong thủy thì không nên quá đầu tư vào những món đồ này. Mặt khác, nếu người nhận của bạn là người có quan tâm đến phong thủy thì bạn có thể tham khảo những mẫu quà tặng sau:

  • Tỳ hưu phong thủy là biểu tượng may mắn về tài lộc, hóa sát tịch tà, hóa giải sao xấu, đem lại vận may cho người sử dụng.
  • Đĩa ngọc phong thủy còn giúp cho gia chủ đầu óc luôn tinh thông, sáng suốt, rất phù hợp với những công việc gắn với sự đầu tư tài chính để có thể thu vào được nhiều Tài – Lộc như ý muốn
  • Thiềm Thừ hay ông Cóc chiêu tài là một vật phẩm phong thủy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đó là tượng một chú cóc có ba chân và là một trong những biểu tượng quan trọng nhất trong các loại vật phẩm Phong Thủy có chức năng đem lại tiền tài.
  • Quả cầu thủy tinh là biểu tượng của trí tuệ và sự may mắn. Người ta cho rằng quả cầu giúp tăng trí thông minh, công danh và tài lộc, đỗ đạt khoa bảng, cải thiện sự trì trệ và bế tắc trong công việc.
Quà tặng tinh thần

Tết nào vui hơn tết đoàn viên. Thật vậy, gia đình xum vầy bên nhau chính là món quà tuyệt vời nhất của những người con xa xứ, của những người mẹ già ngày ngóng đêm trông đứa con của mình.

Tuy nhiên, bạn có thể làm cho món quà tinh thần trở nên thú vị hơn bằng cách tặng cho gia đình mình một chuyến du xuân. Tùy theo điều kiện và thời gian rảnh mà bạn có thể lựa chọn đi gần hay đi xa. Có thể đơn giản chỉ là đi chùa cầu may đầu năm, hay đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Vinpearl để tận hưởng.

Quà tặng thiên nhiên

Con người ngày càng muốn gần gũi hơn với thiên nhiên, đó cũng chính là xu hướng quà tặng tết 2021. Nhưng dĩ nhiên, những món quà thiên nhiên vào ngày tết sẽ khác biệt một chút:

  • Chậu hoa, cây cảnh: Những món quà ý nghĩa ngày tết về thiên nhiên sẽ đem đến bầu không khí tươi vui, tràn ngập sức sống nhân những ngày đầu năm mới. Nếu chọn được những cây trồng hợp phong thủy thì còn mang tới may mắn cho gia đình và chính người nhận món quà đó. Một số loại cây cảnh đặc biệt được yêu thích vào dịp tết là: Cây bonsai, sống đời, trạng nguyên, kim tiền, tầm xuân, mai vàng,….
  • Trái cây lạ, độc đáo. Để mâm cổ ngày Tết thêm thịnh soạn, tươm tất hơn, bạn có thể tặng những loại quả độc lạ như Dưa hấu điêu khắc, quả Phật thủ, Dừa biếm họa… để trưng bày trên bàn thờ hoặc dùng để trang trí trong nhà cũng vô cùng ấn tượng. Ngoài việc để trang trí cho ngày Tết thêm sinh động, có hồn bạn cũng có thể lựa những loại hoa quả giàu dinh dưỡng nhập khẩu như bưởi hồ lô, nho Mỹ không hạt, dưa hấu vuông…
Quà tặng truyền thống
  • Bộ tách trà thường gồm một bình trà đi kèm sáu chén nhỏ, như biểu hiện cho một gia đình ấm cúng, thuận hòa. Không những vậy, dòng nước chảy từ ấm trà vào những tách nhỏ còn tượng trưng cho tài lộc mà ông bà, cha mẹ mong muốn truyền lại cho con cháu. Có lẽ vì thế mà bộ tách trà ngày nay được nhiều người lựa chọn khá nhiều để biếu Tết với ý nghĩa hạnh phúc, sum vầy, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Với văn hóa của người Việt Nam chúng ta thì việc uống trà đã trở thành một thói quen không thể nào bỏ qua. Một bộ ấm trà với họa tiết tinh xảo, mộc mạc sẽ trở thành món quà Tết ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ.
  • Tặng áo mới cho người thân để đem lại may mắn. Những chiếc áo mới với màu sắc tươi vui như đỏ, vàng, cam, hồng… tượng trưng cho màu sắc của hoa cỏ, cây lá, đất trời… cũng giúp ông bà, bố mẹ, người thân cảm thấy vui vẻ, hân hoan, tràn đầy năm lượng trong những ngày đầu năm mới. Hơn thế, những chiếc áo mới còn thể hiện được sự quan tâm, tình cảm ấm áp của người con, người cháu, anh chị em đến với những người thân trong gia đình.
  • Bộ tranh treo tường. Những món quà ý nghĩa ngày tết theo truyền thống sẽ khó thiếu tranh treo tường. Tranh treo tường không chỉ là quà tặng mà còn là vật dụng trang trí cho ngôi nhà thêm sang trọng, thẩm mỹ, giúp những người chung sống trong mái nhà được hưng phấn, đầy sức sống. Gợi ý bộ tranh được ưa thích như Phúc – Lộc – Thọ, bộ tranh Tứ Quý, tranh hoa cỏ, đất trời, tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà con quây quần quanh mẹ… cầu chúc cho sự bình an, hạnh phúc, may mắn, sung túc… trong năm mới cho người được nhận quà.

Mỗi món quà đều mang những ý nghĩa của riêng nó, mong rằng với những chia sẻ trên của

chocolategraphics.vn

 sẽ giúp bạn lựa chọn quà Tết thật dễ dàng và ý nghĩa nhé!