Cách nấu sữa hạt sen vừa bổ dưỡng vừa đẹp da. Bí quyết sen không cặn

Xu hướng ăn uống tốt cho sức khỏe đang được nhiều người áp dụng bởi nhiều tác dụng tuyệt vời. Và thời gian gần đây, hạt sen là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất, bởi tính dễ tìm, dễ chế biến nhưng lại có công dụng vô cùng tuyệt vời. Bạn muốn sử dụng hạt sen? Cùng tham khảo cách nấu sữa hạt sen vừa bổ dưỡng cho bé, vừa giúp đẹp da chị em phụ nữ nữa nhé!

Tác dụng của sữa hạt sen với trẻ nhỏ và người trưởng thành

Mặc dù kích thước nhỏ bé nhưng hạt sen lại sở hữu thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú. Trong hạt sen có chứa những dưỡng chất sau: Carbohydrate, đồng, chất xơ, canxi, folate, sắt, magie, mangan, kẽm, niacin, axit pantothenic, photpho, protein, kali, pyridoxin, riboflavin, natri, thiamin…

f:id:chocolategraphics:20210409121847j:plain

Hạt sen là món ăn bổ dưỡng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ.

Đối với trẻ nhỏ

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, cho trẻ ăn hạt sen hoặc các chế phẩm từ hạt sen như sữa hạt sen, cháo hạt sen... sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ trẻ phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

Giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn.

Hỗ trợ phát triển hệ xương khớp của bé.

Hạn chế những cơn đau nhức khi bé mọc răng.

Giúp bé thanh nhiệt, giải độc cơ thể, phòng chống táo bón.

Đối với người trưởng thành

Bản thân hạt sen là loại thuốc dân gian được dùng để chữa mất ngủ và thần kinh suy nhược. Dùng sữa hạt sen mỗi ngày có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, sữa hạt sen còn có tác dụng thanh nhiệt và chống viêm.

Đối với các chị em, sữa hạt sen có tác dụng dưỡng da và duy trì dáng vóc hiệu quả. Đặc biệt là khả năng chống lão hóa, giúp giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên và khoẻ mạnh.

Chính vì tác dụng bổ dưỡng của hạt sen mà nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu hiện nay đã rất thông minh khi kết hợp hạt sen và công thức bánh của mình. Ngoài việc giúp bánh bổ dưỡng hơn, hạt sen còn khiến bánh trung thu thơm ngon và mềm mịn hơn. Bạn có thể tham khảo ngay: Bảng Báo Giá Hộp Bánh Trung Thu Uy Tín, Mới Nhất

Nguyên liệu làm sữa tươi hạt sen

250gr hạt sen

500ml sữa tươi

200ml sữa đặc có đường

100gr đường cát

1,5 lít nước

Dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc, vải lọc

f:id:chocolategraphics:20210409122136j:plain

Cách nấu sữa hạt sen ngon

Các bước hướng dẫn nấu sữa hạt sen từ Bếp Trưởng Á Âu dưới đây sẽ giúp bạn làm được loại thức uống bổ dưỡng này tại nhà một cách dễ dàng. Từ cách sơ chế cho đến xay sữa, nấu sữa được hướng dẫn rất chi tiết.

Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ chế biến là bạn đã có thể thực hiện được và thành công ở ngay lần đầu tiên thực hiện. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và thực hiện ngay món sữa thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

Cách chế biến hạt sen

Bạn có thể mua loại sen đã chế biến sẵn, hoặc mua sen tươi về chế biến. Đối với sen tươi, bạn tách hạt sen khỏi đài sen, bóc vỏ xanh bên ngoài và bỏ tim sen để hạt sen khi xay không bị đắng, chát. Phần tâm sen bạn có thể chế biến làm trà sen uống rất ngon.

Cách xay sữa hạt sen không bị cặn

Bước tiếp theo, rửa sạch lại phần hạt sen và để ráo rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 1,5 lít nước lọc. Bạn nên sử dụng nước lọc, nước tinh khiết sạch để đảm bảo an toàn và không gây ra mùi khó chịu khi uống sữa hạt sen, giữ cho hương vị thuần khiết và chuẩn vị.

Dùng miếng vải gạt sạch mỏng lót vào chiếc rây, đồ phần hạt sen xay nhuyễn qua đó rồi vắt lấy nước cốt. Phần bã còn lại bạn dùng màng lọc bóp kỹ thêm để lấy hết dưỡng chất có trong hạt sen.

Cách nấu sữa hạt sen thơm ngon

Tiếp đến, để nấu sữa hạt sen bạn bắt lên bếp nồi đun lớn, cho nước sen chiết được sau khi xay đun ở lửa vừa. Dùng muỗng khuấy nhẹ tay. Khi nước sen sôi lăn tăn thì hạ lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 3 phút. Tiếp đến cho đường, sữa đặc vào khuấy tan và cuối cùng cho sữa tươi vào, tắt bếp ngay để sữa sen không bị tách nước.

Cách bảo quản sữa hạt sen

Bạn có thể bảo quản sữa hạt sen trong các lọ, chai thủy tinh. Bạn không nên sử dụng các loại chai nhựa, vì để lâu sẽ tạo ra mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe và không thân thiện với môi trường.

Sữa hạt sen có thể bảo quản ngay ngăn mát tủ lạnh, không để ở cánh tủ và tăng độ lạnh khi tủ có chứa nhiều đồ. Các loại sữa hạt, hoa quả hạt, củ hạt nên uống trong ngày.

Trong trường hợp bạn làm để kinh doanh, thì khi giao sản phẩm cho khách, nhớ nhờ khách để tủ lạnh ngăn đá 45 – 50 phút. Sau đó để xuống ngăn mát, để sâu là được.

Sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì nên uống trong vòng 1 – 2 tiếng nhé!

Và khi uống, hãy nhớ lắc đều sữa hạt sen vì các chất dinh dưỡng thường đọng dưới đáy chai.

 Xem thêm:
3 cách làm chi bồ câu hầm hạt sen đơn giản tự làm tại nhà: 
https://writeupcafe.com/community/3-cach-lam-chim-bo-cau-ham-hat-sen-don-gian-tu-lam-tai-nha/